Sunday, December 21, 2014
On 12:35 AM by Unknown in Chuyện công sở No comments
1.
Trang phục, đầu tóc gọn gàng. Tránh mặc những trang phục lòe loẹt, có gam màu
nóng và quá mát mẻ, kể cả ăn mặc quá thời trang cũng không nên.
3. Luôn đúng giờ. Đúng deadline.
4. Luôn tươi tỉnh cho dù có bị áp lực đến mức nào. Và luôn nở nụ cười với các "ma cũ".
5. Nhập gia tùy tục. Mọi người trong phòng hay có thói quen gì, hay ăn ở đâu, hay trò chuyện về vấn đề gì,... hãy cố gắng hòa hợp.
![]() |
Điểm lưu ý khi đi thực tập |
6. Hãy tỏ ra chuyên nghiệp. Đừng mang balo, hạn chế mang giày thể thao và jeans bụi. Trừ trường hợp công việc của bạn có đặc thù liên quan đến những thứ trên (nhiếp ảnh, quay phim,...)
7. Đừng tỏ ra biết quá nhiều. Khi những người xung quanh bạn đạn nói về 1 vấn đề mà bạn cho rằng bạn biết rất rõ, đừng vội nhảy vào và nói 1 tràng như thuyết giảng, hay bảo vệ cho chính kiến của mình một cách gay gắt. Đó không phải "tài năng" mà là "tài lanh" đấy!
8. Đừng sử dụng điện thoại với mục đích riêng tư quá nhiều.
9. Đừng về quá sớm cho dù đã hết việc khi công ty còn đông người.
10. Đừng tỏ ra quen biết người A, người B, người C khi chưa chắc được là người bạn đang trò chuyện có "ưa" A,B,C đó không.
11. Những ngày 8/3, 20/10 (nếu
sếp là nữ), sinh nhật sếp đừng quên nhắn tin chúc. Một việc nhỏ như vậy cũng đủ
làm bạn có ấn tượng tốt trong mắt sếp rồi
12. Đừng ngồi nói xấu về
nơi mình từng cộng tác hoặc công ty của người khác.
13. Sáng, nếu đang pha cafe
và vô tình gặp sếp đi vào thì hãy nói "Anh/chị uống cafe không, em pha
luôn cho". Đây không phải nịnh mà là phép lịch sự.
14. Hãy cố gắng nhớ những
gì anh/chị trong cty dặn, hạn chế hỏi lại, vì chẳng ai thấy vui vẻ khi bạn cứ
hỏi đi hỏi lại vấn đề người ta đã nói rõ ràng cả.
15. Hạn chế dùng danh nghĩa
thực tập viên để đi làm một cộng việc khác ở bên ngoài. Vì khi vấn đề không hay
xảy ra, người chịu trách nhiệm không chỉ bản thân bạn mà còn cả nhà trường,
người hướng dẫn bạn thực tập và cty bạn thực tập cũng bị liên lụy đấy!
16. Nếu là nữ nhớ make up
nhẹ khi đi làm nhé! Gương mặt có một chút trang điểm sẽ trông tươi tỉnh và
thiện cảm hơn.
17. Nếu có
anh/chị/em/cha/chú/... trong cty thực tập, đừng dùng những nhân xưng trong gia
đình để gọi nhé. Hãy xưng hô như nhân viên bình thường.
18. Khi trả lời mail, ngoài
việc điền subject đàng hoàng và rõ ràng, đừng quên ghi một vài dòng ở body, đại
loại như "Em gửi cho chị tài liệu đã xử lý. Chúc chị một ngày tốt
lành".
19. Nếu sếp rủ đi cafe với
mục đích trong sáng. Đừng từ chối và đừng lười. Điều đó chứng tỏ bạn là một học
trò cưng đấy
20. Điều cuối cùng là hãy
phấn đấu hết mình như đừng quá sức nhé. Phải biết giữ sức khỏe vì chẳng cty nào
lại thích một người hay bệnh tật cả
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Search
Tư Duy Triệu Đô
KẾT NỐI THÀNH CÔNG
Thành công của bạn - Niềm vui của tôi
Comments
Powered by Blogger.
0 nhận xét:
Post a Comment